Menu

Buổi xuất du ở Công Viên Văn Hoá Đầm Sen

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.75 (4 Votes)

Sáng chủ nhật 09/11/2014, cũng mặc đồng phục xanh, cũng mang giày bata, cũng đến chùa Tam Tông Miếu lúc hơn 07g30 sáng…nhưng em đoàn sinh nào cũng có vẻ háo hức, nôn nao đến kì lạ. Vì hôm ấy, các em sẽ được đến một địa điểm xuất du thú vị, đó là: công viên Văn Hoá Đầm Sen.

Chuyến đi có sự tham gia đông đảo của các em Thiếu sinh, Đồng sinh, bạn bè, phụ huynh, các Thanh sinh hỗ trợ và các Trưởng. Thời gian xuất phát có phần trễ hơn dự kiến tuy nhiên cả đoàn vẫn có mặt tại Đầm Sen đúng 08g30 theo kế hoạch. Theo sự phân công của các Trưởng, các đội Đồng và Thiếu được chia thành các nhóm nhỏ từ 5 đến 6 em, phụ trách bởi 1 Trưởng hoặc 2 Thanh sinh. Trong lúc các Trưởng phụ trách phổ biến một số quy định và giao ước, đôi mắt các em đoàn sinh đã không thể giấu được sự nôn nóng muốn lao vào dòng nước xanh ngắt mát lạnh đằng xa.

 

Không thể giấu được sự nôn nóng muốn lao vào dòng nước xanh ngắt mát lạnh đằng xa.

Sau khi thay đồ và khởi động theo hướng dẫn, các em chỉ còn chờ sự cho phép và chạy thật nhanh về phía các hồ bơi. Khi ấy, các Trưởng phụ trách cũng phải nhanh chóng đi theo đội của mình để kiểm soát hoạt động, quản lí số lượng và trên hết là đảm bảo an toàn cho các em. Công viên nước ngày chủ nhật rất đông khách; giữa không gian mênh mông lại kèm chặt bởi một biển người ấy các Trưởng phụ trách phải căng mắt và hết sức tập trung dõi theo những dải ruy băng màu cam dạ quang buộc ở cổ tay trái các em – dấu hiệu nhận biết duy nhất khi ấy. Và cuối cùng cũng không có em nào bị lạc mất.

Các em có 2 giờ đồng hồ để vẫy vùng trong làn nước mát và thưởng thức những trò chơi cảm giác mạnh phù hợp với lứa tuổi. Các em thích thú nằm ườn trên phao để mặc cho “Dòng sông lười” đưa đi; các em í ới gọi nhau khi “Hồ tạo sóng” bắt đầu đưa những đợt sóng nhấp nhô; các em hồi hộp leo lên các tháp để trượt xuống nào những máng trượt “Hắc sấm” hay “Lốc xoáy”; bao nhiêu là điểm hấp dẫn như thế nhưng đến đúng 11g00, các em đều tự giác gọi nhau lên bờ để chuẩn bị tắm rửa và dùng cơm trưa.

..vẫy vùng trong làn nước mát và thưởng thức những trò chơi cảm giác mạnh phù hợp với lứa tuổi

thích thú nằm ườn trên phao để mặc cho “Dòng sông lười” đưa đi

Các em dùng cơm trưa

Sau giờ nghỉ, các em sinh hoạt vòng tròn và tiếp tục tham quan Công viên khủng long. Các em Đồng sinh chắc chắn sẽ có rất nhiều “cảm xúc” với hoạt động đặc biệt này, những tiếng la hét náo động cả khu vực. Đúng 15g30, đoàn ta xuất phát trở về chùa Tam Tông Miếu, kết thúc một buổi xuất du nhiều niềm vui.

 rất nhiều “cảm xúc” với hoạt động đặc biệt này.

»Click vào đây để xem thêm hình ảnh buổi xuất du

Tin: K.L. / Ảnh: MLMG