Menu

Xưởng Kĩ năng tạo hình và điêu khắc chính thức khai giảng

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.92 (6 Votes)

"Em nghĩ món quà ý nghĩa nhất không phải là món quà đắt tiền nhất, nhiều màu sắc nhất, mà là món quà mà bản thân em cảm thấy ý nghĩa nhất!"

Cứ mỗi cuối tuần, các em đoàn sinh Thanh Thiếu Nhi Minh Lý không quên đến Chùa Tam Tông Miếu để quây quần chung vui sinh hoạt, các em nhỏ thì sau những giờ học tập căng thẳng, các anh chị thì sau cả tuần bận rộn với công việc. Chính vì thế, sinh hoạt tập thể tại Chùa như là một hoạt động ngoại khoá giúp cho các em vui chơi và học tập những kĩ năng bổ ích, cũng như tạo tình thân gắn khít giữa các em.

8h sáng, các em ý thức tranh thủ đến sớm và hỗ trợ lau dọn, phụ giúp các cô chú đạo hữu, đạo tâm ở Chùa để chuẩn bị cho Minh Lý Đạo Khai sắp tới. Các em làm việc trong tinh thần rất hăng hái.

 

Sau khi chào cờ và đảnh lễ, 9h30, xưởng Kỹ năng tạo hình và điêu khắc (trong chương trình của Thanh Đoàn Nhân Hoà) chính thức khai giảng. Đối tượng tham gia gồm tất cả các bạn Thanh sinh và các em Thiếu sinh. Huấn luyện viên do Trưởng Huỳnh Việt Dũng - chuyên gia về trang trí nội thất và phục chế trong các nhà bảo tàng phụ trách. Tất cả các bạn đều tham gia một cách nhiệt tình.

Buổi học mở đầu một cách hấp dẫn, vui nhộn, thể hiện ở việc Trưởng đã cho mấy em thoả sức tư duy, phác thảo những ý tưởng độc đáo cho riêng mình, sau đó tự làm một quà tặng với những vật dụng sẵn có xung quanh. Thật là tuyệt vời khi toàn thể các bạn tham gia đều đã tạo ra một quà tặng ý nghĩa, các bạn thích thú cầm món quà của mình lên và thuyết trình về ý nghĩa của món quà đó. Những món quà các bạn đã thực hiện như: Robot Wall-E, Đèn ngủ, Con nhện, Lồng đèn...

  

Có một bạn đến lớp trễ một chút, và dĩ nhiên là sẽ không còn nhiều sự lựa chọn vật liệu cho quà tặng của mình cũng đã làm được một món quà mang tên "Món quà ý nghĩa nhất" với nội dung gửi gấm: "Em nghĩ món quà ý nghĩa nhất không phải là món quà đắt tiền nhất, nhiều màu sắc nhất, mà là món quà mà bản thân em cảm thấy ý nghĩa nhất!"

Với kinh nghiệm dày dặn của Trưởng Việt Dũng, cùng với sự chăm chú theo dõi và tích cực phát biểu ý kiến của các bạn, buổi học đầu tiên đã mang lại một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về bộ môn Nghệ thuật bao gồm tạo hình và điêu khắc, và chắc chắn rằng, trong các buổi học về sau, sẽ có nhiều những điều đặc biệt đang chờ đón các bạn.

Chúc xưởng Kĩ năng tạo hình và điêu khắc thành công tốt đẹp!

Tin: Atact / Ảnh: MLMG