Menu

Bức tranh trại Giao thừa 2015 - Chủ đề: Khởi nguồn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (7 Votes)

"“Khách quý” còn đang say mê khám phá những món hàng ở hội chợ thì chợt tiếng còi vang lên báo hiệu giờ đóng cửa hội chợ. Cả “khách” lẫn “lái thương” đều tiếc nuối dừng mọi việc để trả lại sự tĩnh lặng cho đêm khuya!"

Kì trại ngắn ngủi chưa đến 24 tiếng đồng hồ trôi qua…như một cái chớp mắt. Bắt đầu từ 19g00, các bạn đã tập trung tại sân chùa, cả các đoàn sinh Minh Lý và Ngọc Minh Đài đều chưa biết điều gì đang chờ đợi mình tại kì trại giao thừa đầu tiên này!

Chiếc xe buýt chầm chậm len qua những ngã tư, những con đường đông đúc người đi đón giao thừa. Trên xe, thậm chí không đủ chỗ nhưng mọi người không chút bận tâm vì còn mải bị cuốn theo những hoạt động vui nhộn, những tràng cười không dứt đến tận cổng Công viên Lịch sử-Văn hóa Dân tộc – Khu tưởng niệm các vua Hùng.

 

Vừa xuống xe, các đội nhanh chóng di chuyển đồ, nhận đất trại và bắt đầu dựng lều đội. Lều vừa dựng lên xong thì Ban quản trại đã xuống thăm lều, kiểm tra và chấm điểm đội. Mỗi đội được phát 1 phiếu điểm từ đầu kì trại và mọi hoạt động sẽ được chấm điểm vào phiếu điểm đó. Khi tất cả các đội đã đón Ban quản trại đến thăm lều thì cũng đã gần 23g00. Nghi lễ khai mạc trại diễn ra gọn ghẽ trong vòng 15 phút trước khi hoạt động lửa vui bắt đầu. Sau những điệu nhảy mới lạ theo nhịp trống sôi động và một số trò chơi vòng tròn, các em cùng tham gia vào nghi thức cầu nguyện nhiều ý nghĩa.

   

Ánh nến ấm áp, lung linh từ những đóa sen trên tay các bạn gieo một hạt mầm tinh khôi, thân thương và đầy hi vọng vào tâm hồn mỗi người, khi mỗi người nghĩ về một năm đã qua, về những người thân yêu và về một năm mới đang mở cửa đón chào. Trong ánh nến ấm áp ấy, mọi người cùng im lặng cầu nguyện cho gia đình và những người mình yêu thương.

Khi đồng hồ điểm 12g00 đêm và năm cũ chuyển giao cho năm mới, lễ hội giao thừa cũng bắt đầu rôm rả. Những sạp hàng bán hoa, bánh trái, nước uống, phục trang và tạp hóa đon đả mời hàng. Các đội “mua” hàng chính bằng điểm của đội đã đạt được. Tuy nhiên, cũng có sạp hàng “lạ” bán hàng không nhận điểm mà yêu cầu một bài hát nhóm hay phải… “mua” hàng của sạp kế bên!

 

“Khách quý” còn đang say mê khám phá những món hàng ở hội chợ thì chợt tiếng còi vang lên báo hiệu giờ đóng cửa hội chợ. Cả “khách” lẫn “lái thương” đều tiếc nuối dừng mọi việc để trả lại sự tĩnh lặng cho đêm khuya!

6g00 sáng, các em bị đánh thức bởi những yêu quái xấu xí và bị dồn vào giữa đất trại. Giữa lúc hỗn loạn như vậy một nhân vật oai hùng xuất hiện, khi đó những con yêu quái cũng kinh hãi rút đi. Nhân vật đó chính là Kinh Dương Vương và câu chuyện “Giấc mơ về thời các vua Hùng” bắt đầu. Các em bị cuốn đi theo mạch truyện lạ lùng đó, gặp rất nhiều những nhân vật trong các sự tích như Lạc Long Quân, Âu Cơ và Lang Liêu, cùng làm bánh chưng, trầu têm cánh phượng, và hóa thân vào nhân vật Sơn Tinh, Thủy Tinh để vượt qua những thử thách của vua Hùng. Kết thúc trò chơi, các em được yêu cầu nằm xuống, nhắm mắt trong 5 phút để khi thức dậy tất cả đều biến mất và tất cả cũng chỉ như một giấc mơ thật đẹp.

Bữa ăn trưa thật đầm ấm với toàn bộ trại sinh, Trưởng, phụ huynh và cộng tác viên cùng ngồi ăn chung như một gia đình lớn. Đúng 12g30 trò chơi thi đua diễn ra với những trò chơi tuy đơn giản nhưng vô cùng thú vị và tất cả đều liên quan tới nước. Cả ba hoạt động của trại tưởng chừng như không có sự liên hệ nhưng trong một bức tranh lớn đã đem đến thông điệp đầy ý nghĩa về “Khởi nguồn” – cũng là chủ đề của kì trại.

Nghi thức bế mạc trại được tô điểm thêm ý nghĩa với sự góp mặt của Huynh Trưởng Nguyễn Đức Bửu. Huynh đã thực hiện nghi thức cấp "bằng Hành Sơn" trao khăn quàng cho Trưởng Nguyễn Văn Lân. Kì trại kết thúc để lại nhiều suy nghĩ cho mỗi người tham gia, làm hành trang cho mỗi người cho một năm mới nhiều hi vọng.

Chúc đoàn Thanh Thiếu Nhi Minh Lý một năm mới đầy niềm vui và tinh tấn!

Tin: K.L. / Ảnh: MLMG

Mời các bạn nhấp vào đây để xem thêm hình ảnh về trại Giao thừa 2015 (65%)