Menu

Xuất du Tất niên 2014 – Hành trình hội ngộ

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.88 (4 Votes)

Thứ Bảy ngày 24/01/2015 - vào một buổi trưa nắng gắt, khi mà người ta chỉ muốn nằm dài ở nhà để tránh cái ánh nắng mặt trời miền nhiệt đới này, thì Thanh sinh Thanh đoàn Nhân Hòa lại dấn bước trên một hành trình mới nhiều bí ẩn. Chuyến xuất du là để kết thúc một năm vừa qua, để khám phá một vùng đất mới, để có những bài học mới và cũng chẳng để gì to tát cả - chỉ là cái cớ để anh em Thanh sinh có dịp đoàn tụ. Vì vậy, tôi gọi đó là “Hành trình hội ngộ”.

 

Khoảng 14g00, chúng tôi xuất phát với niềm hứng khởi đang nhảy múa trong lồng ngực. Tám chiếc xe máy di chuyển gọn gàng và thẳng thớm theo đúng quy ước thường lệ, tiến thẳng đến một “đấu trường” nơi chúng tôi sẽ có cuộc so tài khốc liệt..... Tất cả thật sự nhập tâm vào 30 phút ở hoạt động vô cùng phấn khích và đáng nhớ này, nó cũng mang lại một bài học về xây dựng chiến thuật, đồng đội. Tuy vậy, đó mới chỉ là khúc dạo đầu – một khởi đầu thú vị.

Hành trình lại tiếp tục đưa chúng tôi đến một bờ rạch nhỏ, bên kia là nơi chúng tôi sẽ cắm trại. Sau khi gửi xe, chúng tôi lên xuồng máy băng qua dòng nước êm ả để đến với Khu du lịch Vườn Ông Mười. Lều nhanh chóng được dựng lên và chúng tôi chia sẻ bữa cơm chiều trong một vòng tròn nhỏ.

Tiếp theo, nhằm mở màn cho nội dung huấn luyện kĩ năng Quan sát là chủ đề của kì xuất du, cũng là chủ đề của năm sắp tới, chúng tôi đã có một bài tập nhỏ. Ba nhóm “Lung tung, Linh tinh và Lang tang” sẽ phân ra: một nhóm hạ 2 chiếc lều và hai nhóm dựng lên lại. Điều khác biệt ở đây là tất cả sẽ được thực hiện… trong “bóng tối”. Hạ và dựng lều với đôi mắt bịt kín bằng khăn quàng đã dạy cho chúng tôi một bài học hay về sự quan sát, cảm nhận và phương pháp làm việc nhóm.

 

Lửa trại bùng lên cũng là lúc chúng tôi quây quần bên ngọn lửa rực rỡ, gửi tặng cho nhau những tiết mục văn nghệ và những trò chơi vui nhộn. Chúng tôi còn được Trưởng Văn Lân hướng dẫn cách xác định những chòm sao và định hướng – những kiến thức vô cùng bổ ích! Khi ngọn lửa dần tàn và màn đêm nhẹ nhàng phủ kín đất trại, chúng tôi quây quần trong ánh sáng duy nhất từ căn chòi nhỏ trong “bữa tiệc” Tất niên. Tất cả được học cách làm món nước dừa tắc đúng gu, tự thưởng thức “thành phẩm” của mình cũng như trái cây và vài món ăn nhẹ khác, và thể hiện tài năng ca… “hét” của mình. Chỉ có trong những dịp như thế này, chúng tôi mới thật sự “quậy” hết cỡ, không chỉ Thanh sinh mà cả các Trưởng! Tiếng hát và tiếng cười xôn xao cả một góc vườn.

Màn đêm dần chuyển lạnh nhưng trong lòng chúng tôi đã có lửa.

  

Buổi sáng chúng tôi được trải qua liên tiếp nhiều bài khóa xoay quanh kĩ năng Quan sát và khai thác các giác quan như nghe, nhìn và cảm nhận bằng tay, xen lẫn là những bài tập khả năng giao tiếp. Các nhóm thi đua với nhau trong một không khí sôi động và hài hước. Sau tất cả các hoạt động, chúng tôi lại cùng chia sẻ bữa cơm trưa bên nhau, chúng tôi lưu luyến chia tay với đất trại và lên đường trở về. Nhóm về đến chùa vào khoảng 14g00 ngày 25/01/2015, kết thúc kì xuất du đúng 24 tiếng.

 

Chúng tôi tạm biệt nhau – nhưng với một mối dây tình thân đã thêm phần bền chặt!

Nhấp vào đây để xem thêm hình ảnh về buổi Xuất du Tất niên 2014

Tin: K.L. / Ảnh MLMG