Menu

Chuyến xuất du Đền Tưởng Niệm Các Vua Hùng

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (2 Votes)

Ngày 26/4/2015 vừa qua, nhân dịp ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Tập thể Thanh Thiếu Nhi Minh Lý đã tổ chức buổi sinh hoạt và tham quan Khu tưởng niệm các Vua Hùng tại Quận 9, TPHCM. Hoạt động diễn ra với sự tham gia của các Trưởng và các em Đoàn sinh thuộc cả ba ngành Đồng, Thiếu, Thanh.
Đến với buổi sinh hoạt hôm đó, các em được chơi một trò chơi thi đua do các anh chị Thanh sinh thuộc Thanh Đoàn Nhân Hoà tổ chức, tổng cộng có bốn đội chơi với các thành viên là Thiếu sinh và Đồng sinh.

  

Chủ đề của hoạt động xoay quanh các vị Vua Hùng, giúp các em vận dụng tối đa kiến thức đã học trong nhà trường cũng như trong các câu chuyện kể. Bên cạnh đó, các em còn được tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới.

Hoạt động thi đua đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, với rất nhiều những tình huống hài hước, đặc biệt là một câu trả lời ngộ nghĩnh của các em Đoàn sinh:
- Các em hãy cho biết sính lễ của Vua Hùng đưa ra để kén rể cho Mị Nương?
- Đội “Con Cháu Hùng Vương” chỉ ra đầy đủ các sính lễ bao gồm: “Voi chín ngà, Gà chín cựa, Ngựa chín Hồng mao”, không những thế, còn có thêm… “Xôi chín màu”!

  

Ngoài ra, các em còn phải vượt qua thử thách trả lời những câu hỏi tự luận, buộc các em phải suy nghĩ và qua đó rèn luyện kỹ năng tư duy, nói trước đám đông.
Buổi sinh hoạt tại Khu Tưởng Niệm Các Vua Hùng ngày 26/4/2015 đã kết thúc bằng những hình ảnh đẹp nhất. Các em nhanh chóng đi thành hàng, ra về trong tinh thần lạc quan, vui vẻ.

 

Xem thêm tại Thư viện Hình Ảnh 

Tin và ảnh: Phóng viên MLMG