Menu

Cuộc gặp gỡ thân mật tại eChay

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.50 (5 Votes)

Một cửa hàng thức ăn nhanh mang đi với thực đơn 100% là các món chay,  khai trương vào 10h sáng ngày 1.10.2014. Địa điểm: 80A, Cao Thắng, P4, Quận 3, TPHCM

eChay: Dựa trên những kinh nghiệm tích lũy được thì mới thay đổi và cải tiến sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất.

Gặp em Thanh sinh Thảo Nguyên sau một ngày vất vả, quán xuyến mọi việc tại quán eChay trong ngày khai trương. Tầm 6h30 tối, nhóm phóng viên Minh Lý Media chúng tôi ghé thăm, với nụ cười thật tươi, em nhanh chóng mời mọi người ngồi vào ghế và hỏi thăm. Không gian quán mang lại cho thực khách cảm giác gần gũi và thân thuộc như ở nhà. Đợi khi vắng khách, chúng tôi tranh thủ phỏng vấn em một chút về cảm giác cũng như những suy nghĩ riêng về ngày đầu khai trương quán ăn eChay.

 

Chào Thảo Nguyên, hôm nay anh có một số câu hỏi muốn được em chia sẻ!

Dạ, được anh, không có gì!

Hiện tại, em có thể giới thiệu cho anh biết thực đơn của mình có bao nhiêu món không?

Dạ 10 món. Anh có thể xem qua menu, trên menu có phân ra các loại và các món ấy!

Ồ nhiều món ngon quá!

Nhưng với số nhân viên hôm nay em đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng không?

Dạ, được chứ anh. Hôm nay khai trương bọn em cũng bận rộn lắm đấy!

Ở đây cơ sở vật chất đẹp quá, mà ở đây là em chuẩn bị mọi thứ mới hết luôn hả?

Dạ, có vài cái là của mấy anh chị quen tặng với lại em cũng hạn chế mua sắm để tiết kiệm chi phí. Do quán mới mở nên ngân quỹ chưa được “rủng rỉnh” lắm. (Cười tươi)

Trong quá trình chuẩn bị việc kinh doanh này, chắc hẳn em và các bạn đã gặp không ít những khó khăn?

Dạ, có nhiều lắm chứ anh. Thực sự thì ngày đâu khai trương, em mới biết là có nhiều cái mà mình chưa thể nào hình dung được, nên phải trải nghiệm thực tế mới biết được những thiếu sót, từ đó đưa ra kinh nghiệm cho bản thân mình. Dựa trên những kinh nghiệm tích lũy được thì mới thay đổi và cải tiến sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất.

Vậy em có thể chia sẻ tí kinh nghiệm nào cho anh em biết không?

Dạ. Chẳng hạn như khoảng thời gian đầu mình chưa gây được sự chú ý cho khách vãng lai, cái đó thì chắc chắn mình cần phải cải thiện. Tiếp theo nữa là về cách mà mình sắp xếp đồ đạc làm sao cho nó hợp lý để công việc nhanh và gọn hơn.

Vậy t sáng đến chiều mình có nghỉ trưa không em? Nhìn mấy em đến giờ vẫn giữ nét tươi tắn?

(Cười). Dạ không anh, mình có hai ca làm việc. Vì thời gian đầu, mà buổi trưa thì lại đông khách nên em cùng với các bạn mới làm nguyên ca luôn đó.

Nhưng mà ở đây có 3 người làm việc chính luôn, đúng không?

Dạ không, do mới đầu em nghĩ một ca chỉ cần 2 người là đủ, nhưng lúc làm em mới thấy, nếu chỉ có 2 người thì không thể nào làm xuể.

Vậy em phải bố trí bao nhiêu người?

Dạ, phải là 3 người, một người là đứng ở quầy tiếp tân để quan sát, thu tiền và thối tiền cho khách hàng. Người thứ hai là người chế biến thức ăn. Người thứ ba là người chuyên pha chế nước, đó là 3 công việc mà mình không thể nào nhập chung lại với nhau được hết.

Rồi công tác mà tuyển dụng nhân sự của mình tới đâu rồi em ?!

Về nhân sự thì trưa nay bé Ngân đã gửi cho mọi người về lịch làm việc chính thức. Do các bạn cũng là sinh viên nên chắc chắn không thể làm được nguyên một ca như mình phân công,  nhưng sau đó các bạn sẽ làm bù lại. Đến trễ rồi về trễ một chút. Cái đó, mình phải tìm cách để giải quyết vấn đề thật ổn thoả anh ạ. Nhưng cái chính là tụi em làm việc với nhau rất là vui!

À thì nhân đây em cũng gửi lời cám ơn tới mọi người, Trưởng Hùng Khả và anh em tập thể Thanh Đoàn Nhân Hoà đã tới giúp đỡ, động viên và ủng hộ em trong ngày hôm nay. (Cười tươi)

Rất cám ơn em về những chia sẻ về eChay trong ngày hôm nay. Chúc em luôn vui và thành công trong lĩnh vực mà em đã chọn!

Dạ cám ơn anh nhiều, chào anh, hẹn gặp anh sau nhé!

Tin: Tấn Hùng và Bút Chì / Ảnh: Bút Chì