Menu

Sau mỗi chuyến đi

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.83 (6 Votes)

Vào ngày 22 và 23/11/2014, Thanh Trưởng đã tổ chức cho tôi và các bạn trong Thanh Đoàn một chuyến xuất du đầy ấn tượng với thật nhiều niềm vui cùng những bài học quý giá.

Ngay từ khi bắt đầu, nhận được lần lượt từng yêu cầu của trưởng đưa ra tôi cảm thấy hồi hộp, nôn nao và chỉ mong sao thật nhanh đến ngày đó để được vui chơi, học hỏi cùng các bạn. Tôi may mắn được chung nhóm với Phước :). Cảm giác của tôi ngay sau khi nhận được thông tin sẽ đi từ thành phố đến Bình Dương là hoang mang… Hoang mang vì đường xa, vì mớ đồ lọng cọng trên xe, vì tấm bản đồ không mấy rõ ràng và vì chuyến đi này chỉ có 2 người (những lần trước tôi tham gia là xuất du theo Đoàn, có người dẫn đầu, có khóa đuôi). Dù tôi đang trong tình trạng sợ sệt thì Phước ngược lại rất hào hứng, phấn khích "Trời ơi, mình được đi Bình Dương!!!". Thấy tinh thần Phước như vậy tôi cũng hơi yên tâm mặc dù đường từ đây lên đó mịt mù lắm.

13h30 hai chúng tôi bắt đầu xuất phát. Trong lúc đổ xăng, tôi và Phước tranh thủ xem lại bản đồ và định hướng để đi. Trải qua nhiều khó khăn, mệt mỏi; 14h45 chúng tôi đã là nhóm đầu tiên có mặt tại Làng tre Phú An. Tiếp sau đó là nhóm chị Ngân và Trinh, Thơ và Mỹ, Trưởng Trọng và Trưởng Lân và cuối cùng là chị Phụng cùng anh Thắng. Tôi thật sự thích nơi này! Điều ngạc nhiên tôi biết được là tất cả các giống tre khắp đất nước Viêt Nam ta đều có mặt tại đây. Trưởng Khanh đã dẫn chúng tôi tham quan và giới thiệu rất nhiều giống tre đẹp, lạ mắt. Lồ ô vàng được mệnh danh là miss bamboo, tre Xiêm (An Giang) có măng màu da cam rất đẹp, tre nâu Hawaii nhìn giống cây mía vậy.

Tối hôm đó chúng tôi được học về kĩ thuật in lụa do anh Thắng hướng dẫn. Tôi và tất cả các bạn đều in được hình logo của Đoàn rất đẹp mắt. Tôi rất thích điều này! Sau đó chúng tôi thi pha chế trà sữa, hát karaoke cùng nhau và có cả gameshow “Ơn giời, cậu đây rồi!”. Bất ngờ, thú vị là đây!! Từng cặp đôi thể hiện: Phước và Mỹ, tôi và Thơ, chị Ngân, chị Phụng và Trinh gây hài cho các bạn tạo nên những tiếng cười nắc nẻ, sảng khoái. Tôi thật sự rất vui! Sau tất cả những gì vui vẻ chúng tôi đã trải nghiệm trong một ngày, đọng lại là một buổi thanh đàm trầm lắng mang đầy cảm xúc, nỗi niềm của từng cá nhân. Có tiếng cười, có nước mắt, có tình thân, có quan tâm, có thấu hiểu… những tưởng sẽ kết thúc vào lúc 1h30 nhưng chần chừ, nỗi lòng nói ra không bao giờ là đủ. Vậy là đến 3h sáng các bạn mới được nghỉ ngơi. Một ngày dài nhưng thật ý nghĩa!

Chúng tôi đón bình minh muộn vào lúc 7h sáng, nhưng đối với tôi thật sự chưa đủ, chỉ muốn ngủ tiếp thôi nhưng chợt nghĩ thời gian không còn nhiều nữa… Vệ sinh cá nhân xong được ăn sáng rồi chúng tôi lại lao vào những bài học mới. Hôm nay sẽ được học về cách làm khâu thật chuyên nghiệp, có hình dáng của các con thú do trưởng Trí hướng dẫn. Tỉ mỉ, chi tiết, cẩn thận từng bạn rồi ai cũng hoàn thành xong tuyệt tác của mình.

Chưa ngừng ở đó, anh Thắng còn giới thiệu cho chúng tôi về kĩ thuật chụp ảnh. Trong khi các bạn đang hăng say lắng nghe thì tôi và Mỹ lại thiếp đi vì buồn ngủ… thật sự không muốn như vậy đâu. Sau đó chúng tôi được ăn trưa và nghĩ là sẽ nghỉ ngơi một chút trước khi bắt đầu công việc tiếp. Nhưng không, lại vùi mình vào tô màu những chiếc khâu đã hoàn thành trước đó. Lần lượt từng chiếc màu sắc sặc sỡ, kì lạ và bắt mắt ra đời. Tôi cảm thấy rất tự hào và vui vì những gì mình và các bạn đã làm được. Đến đây thì cũng đã hết giờ, chúng tôi nhanh chóng thu gọn đồ đạc, lều và chuẩn bị ra về.

Kết thúc một chuyến xuất du vui vẻ và ý nghĩa, đọng lại trong tôi rất nhiều cảm xúc, bài học: tự lập, linh hoạt, mạnh mẽ, tỉ mỉ… Tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn nhiều sau những chuyến đi. Cảm ơn Quý Trưởng đã tạo điều kiện để chúng em phát triển, hoàn thiện hơn mỗi ngày và để Đoàn chúng ta ngày thêm vững mạnh!