Menu

Hội heo đất từ thiện năm 2014

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.88 (4 Votes)

Đến hẹn lại lên, một sự kiện thường niên diễn ra vào những ngày cuối năm Âm lịch tại Chùa Tam Tông Miếu, quy tụ nhiều đoàn sinh, các vị mạnh thường quân và không thể không có sự góp mặt của…những “chú heo đất”. Đó là Hội heo đất từ thiện 2014, theo như thống kê của anh Trưởng Hùng Khả - Trưởng đoàn, thì đây là lần thứ 8 diễn ra kể từ lần đầu tiên 2007 và đến hôm nay, tổng số tiền khui heo theo ước tính đã hơn 100 triệu. Với số tiền này, đoàn Thanh Thiếu Nhi Minh Lý (TTNML) đã sử dụng một phần để làm quỹ hoạt động cho Đoàn và phần còn lại dành cho việc từ thiện tại các tổ chức xã hội, trại trẻ mồ côi…

 

8h15, sau giờ chào cờ và đảnh lễ,  các em hớn hở cầm trên tay một  con heo đất của mình, tập trung thành vòng tròn nghe Ông Tổng Lý Tường Định có đôi lời giáo huấn về ý nghĩa của việc bỏ ống heo để sử dụng cho việc đi từ thiện. Ông cũng là người đầu tiên khui heo đất. Tiếp theo sau đó, các em lần lượt đập con heo đất của mình. Sau những tiếng “bụp bụp” liên thanh, các em hào hứng vỗ tay và bắt đầu tổng kết số tiền mình đã để dành trong năm qua.

 

Địa điểm mà đoàn đến năm nay là Mái ấm Kim Chi của Chùa Long Thạnh Tự - Huyện Thủ Thừa, TP Tân An, tỉnh Long An, ở địa điểm này, đoàn có tổ chức giao lưu sinh hoạt với các em. Tuy thời gian hạn hẹp, nhưng cũng mang lại những niềm vui cho các em tại đây.

    

Sau khi rời mái ấm Kim Chi, Đoàn TTNML dừng tại địa điểm cuối cùng là Chi đạo Long An để nghỉ ngơi và dùng cơm trưa. Chuyến đi kết thúc lúc 17h00 cùng ngày. Qua sự kiện đầy ý nghĩa này, rất hoan nghênh tinh thần của các em đoàn sinh TTNML ba ngành Đồng Thiếu và Thanh đã tự tay mình bỏ mỗi ngày một số tiền ít oi và cuối cùng là gặt hái được thành quả, sử dụng số phần tiền đó để đi từ thiện. Chắc chắn rằng, qua sự kiện trên, các em sẽ luôn rèn dũa và phát huy những đức tính tốt trong cuộc sống. Hội heo đất từ thiện 2014 kết thúc tốt đẹp.

Nhấp vào đây để xem thêm hình ảnh về Hội heo đất từ thiện 2014 

Tin: Tấn Hùng / Ảnh: MLMG