Menu

Trại Chuyên đề Quan sát 2015

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 4.88 (4 Votes)

Đọc một comment của trại sinh "Nhớ tất cả, mún quay lại ngày đầu tiên quá a à" bỗng thấy lòng man mác lạ lùng. 3 ngày trại trôi qua nhanh, ngắn ngủi nhưng cũng đủ để ghi tiếp vào nhật ký hoạt động của Đoàn 1 kỳ trại thành công. Không hoành tráng như trại Sẵn Sàng, không náo nhiệt như trại Giao lưu, trại Chuyên đề Quan sát 2015 có những điểm đặc biệt: số trại sinh chỉ vỏn vẹn 17 Thiếu sinh, Thanh sinh hỗ trợ là 12, 6 Trưởng và 2 khách mời là Trưởng huấn luyện nhưng số hoạt động của trại là 10 với chương trình đa dạng, phong phú, kỳ trại đã thành công về nhiều mặt.


Với chủ đề kỹ năng Quan sát, ngày thứ nhất của trại chỉ là những hoạt động xoay quanh kỹ năng quan sát tưởng chừng như rất thông thường, rất bản năng của con người như: mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, miệng nếm, tai sờ. Cùng với những hoạt động là những bài khán chuyên hiệu cũng đủ khiến trại sinh hăm hở tham gia hào hứng. Nhưng qua ngày thứ hai, kỹ năng quan sát đã được nâng lên một cấp độ cao hơn khi kết hợp quan sát cùng với sự tư duy khiến trại sinh vô cùng thích thú: quan sát – ghi nhớ, quan sát – liên tưởng, quan sát – tưởng tượng, quan sát – phản xạ. Bên cạnh đó là các bài khóa “Quan sát dấu vết”, “Lấy dấu vết”, “Xác định phương hướng bằng gậy, bằng đồng hồ”, “Ngôn ngữ cơ thể” cung cấp kiến thức mới lạ cho trại sinh.

 

Số lượng 17 trại sinh cũng là 1 con số phù hợp để huấn luyện. Từng trại sinh được Ban huấn luyện theo dõi, quan tâm, kèm cặp chu đáo. Mỗi trại sinh đều phải tự gắng sức để hoàn thành yêu cầu của Ban huấn luyện; trại sinh nào không vượt qua được bài khán sẽ được tổ chức huấn luyện riêng để hoàn thành bài kháng với sự nỗ lực của chính bản thân các em. Con số 14/17 trại sinh được trao chuyên hiệu “Quan sát” đã nói lên sự nỗ lực của các trại sinh trong kỳ trại này. Bên cạnh đó, một số chuyên hiệu khác cũng đã được các em đăng ký và hoàn thành: 2 chuyên hiệu “Truyền tin”; 5 chuyên hiệu “Dấu đường”; 2 chuyên hiệu “Mật thư”.

Hoạt động của trại phong phú, sinh động, hấp dẫn một phần nhờ sự hỗ trợ rất lớn của Thanh sinh Thanh Đoàn Nhân Hòa. Qua thời gian, những đóng góp của Thanh Đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả, Thanh Đoàn là cánh tay đắc lực không thể thiếu trong hầu hết các hoạt động của Đoàn. Các bạn Thanh sinh thể hiện sự ý thức, tinh thần trách nhiệm đối với sự phát triển của Đoàn. Đặc biệt, lực lượng Dự Trưởng mới phong nhiệm với kỹ năng chuyên môn đa dạng đã hỗ trợ hiệu quả cho Ban huấn luyện trong quá trình kháng chuyên hiệu, hứa hẹn lực lượng Trưởng huấn luyện với kỹ năng phong phú. Trại Chuyên đề Quan sát tuy đã khép lại, nhưng kĩ năng quan sát sẽ vẫn tiếp tục được trao dồi, ôn luyện thường xuyên trong quá trình sinh hoạt, cũng như trong cuộc sống của các em.

Trưởng Hùng Khả

Xem thêm hình ảnh về Trại Chuyên Đề Quan sát 2015 tại thư viện hình